cathuonghang@gmail.com
090 551 8383

Ruốc cá Thu

Cá thu là một trong các loại cá biển có thịt thơm ngon dễ ăn và có nguồn dinh dưỡng dồi dào như sắt, phốt pho, canxi, kẽm, các vitamin nhóm B và vitamin PP. Đặc biệt lượng omega-3 trong cá thu rất tốt cho sự phát triển trí não của bé. Hãy cùng học cách làm ruốc cá thu cực ngon cho bé yêu nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu làm ruốc cá thu cực ngon và đơn giản cho bé yêu:

  1. Cá thu: 1 con (khoảng 1kg).
  2. Nước mắm: 3 thìa súp.
  3. Muối: 1 thìa súp.
  4. Mì chính: 1 thìa café.
  5. Hạt tiêu: 1/4 thìa café. (Chú ý, hạt tiêu các mẹ chẻ nên cho một chút để tăng hương vị của ruốc cá thu, không nên cho nhiều nếu không sẽ làm ruốc bị cay và bé không ăn được).

Các bước thực hiện cách làm ruốc cá thu

Bước 1: Cá làm sạch, lọc bỏ xương và da (cá thu chỉ có xương sống, không có xương dăm nên lọc rất dễ). Xong thì thái nhỏ thịt cá thu và nêm thêm muối, nước mắm, chút tiêu vào ướp  khoảng 10 phút.

Bước 2: Cho cá đã ướp vào một chiếc chảo to và bắc lên bếp đun cho đến khi cá thu chín đều. Sau đó, bạn dùng thìa to rằm cho thịt cá nhuyễn nhỏ ra.

Bước 3: Vặn lửa nhỏ liu riu, đảo đều tay cho đến khi ruốc cá thu bông, tơi xốp, khô và có màu vàng thơm như thế này thì tắt bếp. Nhớ là đun bằng chảo chống dính các bạn nhé. Tới công đoạn này là các bạn đã hoàn thành cách làm ruốc cá thu rồi đấy.

Yêu cầu cho món ruốc cá thu thơm ngon, đơn giản và giàu dinh dưỡng:

– Ruốc phải chín vàng đều, bông tơ và xốp.

– Gia vị nêm vừa khẩu vị bé. Chú ý lượng hạt tiêu để ruốc cá thu không cay mà vẫn thơm mùi hạt tiêu.

Ruốc cá thu cất trong lọ thủy tinh có thể bảo quản ở nhiệt độ thường được khoảng nửa tháng, hoặc cho vào tủ lạnh có thể để được 1 tháng. Bạn có thể cho bé ăn cùng cơm hoặc chế biến cùng cháo, súp,… đều ngon cả. Như vậy cách làm ruốc cá thu cực ngon cho bé yêu cũng khá đơn giản phải không nào? Vậy thì bạn hãy bắt tay vào thực hiện ngay món ruốc cá thu thơm ngon, bổ dưỡng cho bé yêu nhà mình nhé.

Thông báo like, +1, bình luận

Bình luận trên Facebook

Bài viết liên quan.

Cá thượng hạng ngon nhất

Đăng ký Quan tâm >>      và mua hàng trên Zalo OA Cá Thượng Hạng     Nhận giảm 5% giá trị đơn hàng!
5 bước đặt hàng cá thượng hạng